TRUNG TÂM Y TẾ

HUYỆN HƯƠNG SƠN

ĐỔI MỚI TOÀN DIỆN - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
HÀI LÒNG NGƯỜI BỆNH

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

BỘ Y TẾ: 19009095
SỞ Y TẾ HÀ TĨNH: 0965.341.616
TTYT HƯƠNG SƠN: 0965.151.616
GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM: 0948.758.789

TẤT CẢ VÌ SỨC KHỎE CỦA NHÂN DÂN

Bệnh viện đa khoa huyện Hương Sơn không ngừng đổi mới, phát triển toàn diện, hướng tới sự hài lòng của người dân

26/02/2020 15:56:31

Bệnh viện đa khoa huyện Hương Sơn là bệnh viện hạng II thuộc huyện miền núi Hương Sơn, phía Tây Bắc của Hà Tĩnh. Bệnh viện có nhiệm vụ chủ yếu là khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn huyện và các huyện lân cận. Chỉ tiêu giường bệnh được giao là 130 giường, giường thực kê 320 giường bệnh. Về cơ cấu tổ chức bộ máy: Bệnh viện có 01 GĐ, 03 PGĐ và 15 khoa phòng. Về nhân lực: Hiện tại đơn vị có 176 cán bộ, viên chức và người lao động (với 139 biên chế và 37 hợp đồng), trong đó có: 42 Bác sỹ (15 Bác sỹ chuyên khoa I; 08 Bác sỹ CKĐH, 19 Bác sỹ đa khoa). Người bệnh điều trị nội trú trung bình từ 250 – 300 lượt/ngày. Hàng ngày trung bình đơn vị tiếp nhận 400 – 450 lượt khám bệnh ngoại trú. Ngày điều trị trung bình: 6.5 – 7.0 ngày. Phương châm hành động của Bệnh viện là “ Người bệnh là ân nhân, khách hàng đặc biệt”.

Trong những năm qua BVĐK hương Sơn không ngừng đổi mới, cải tiến chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, phát triển toàn diện hướng tới sự hài lòng của người dân.

  1. Thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao về công tác tại Bệnh viện

Tổ chức triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 144/2015/NQ-HĐND ngày 17/7/2015 của HĐND tỉnh Hà Tĩnh về một số cơ chế, chính sách đối với công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và các văn bản liên quan khác. Bên cạnh đó đơn vị cũng đã xây dựng những chính sách riêng nhằm tuyển dụng nguồn nhân lực có chất lượng về công tác tại đơn vị như: Ký hợp đồng ngay khi vào làm việc tại đơn vị, hỗ trợ mỗi Bác sỹ về công tác tại đơn vị; đối với các Bác sỹ có bằng tốt nghiệp loại giỏi là 25 triệu đồng, loại khá 20 triệu đồng và loại trung bình là 15 triệu đồng. Hỗ trợ kinh phí đào tạo, tạo môi trường đoàn kết, thân thiện….Do đó hàng năm chúng tôi đã thu hút được các Bác sỹ dài hạn về công tác tại đơn vị. Trong năm 2019 bệnh viện đã tuyển dụng được 7 BS chính quy (trong đó có 2 BS hợp đồng nội bộ) về công tác tại đơn vị.

  1. Tăng cường công tác đào tạo cán bộ

-  Đào tạo sau đại học và đào tạo nâng cao: Hàng năm cử cán bộ đi học sau đại học hệ tập trung. Khuyến khích cán bộ đào tạo sau đại học và đào tạo nâng cao chuyên môn.  Liên kết với các bệnh viện tuyến trên để đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề theo hình thức cử cán bộ đi đào tạo ở các bệnh viện hoặc mời cán bộ về chuyển giao kỹ thuật tại chỗ hoặc thực hiện theo Đề án 1816 của Bộ Y tế. Đặc biệt, bệnh viện Hương Sơn là bệnh viện vệ tinh của bệnh viện E – Hà Nội nên đã được hỗ trợ toàn diện từ bệnh viện E, trong đó chú trọng công tác đào tạo, phát triển chuyên môn kỹ thuật.

- Tập trung đào tạo một số chuyên ngành mới như: Nhi khoa, Kiểm soát nhiễm khuẩn, Dinh dưỡng - Tiết chế; Truyền nhiễm; Chấn thương; Gây mê hồi sức, quản lý bệnh viện, quản lý chất lượng…

- Đào tạo đại học, cao đẳng:  Cử đi đào tạo đại học, cao đẳng đối với điều dưỡng, hộ sinh, kỷ thuật viên. Đặc biệt là các cán bộ nằm trong diện quy hoạch. 

Ngoài ra còn chú trọng công tác đào tạo tại chỗ: Đào tạo liên tục và phát triển kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử, y đức, quản lý bệnh viện, quản lý chất lượng, lý luận chính trị, ngoại ngữ, tin học.

  1. Cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng trang thiết bị theo hướng đồng bộ và hiện đại

Điều kiện cơ sở vật chất phục vụ người bệnh được thường xuyên quan tâm, cải tạo, nâng cấp hàng năm. Xây dựng công viên, bãi cỏ, trồng thêm cây xanh nhằm tạo cho người bệnh được điều trị trong môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp, an toàn.

Khai thác tối đa có hiệu quả cơ sở hạ tầng hiện có. Cải tạo cơ sở vật chất một số khu nhà đã xuống cấp, thiết kế lỗi thời không phù hợp với thời điểm hiện tại gây khó khăn cho quá trình khám chữa bệnh.

Đầu tư các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho phát triển kỹ thuật mới, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Các trang thiết bị chính gồm có: Máy chụp cắt lớp vi tính, hệ thống phẫu thuật nội soi; Hệ thống máy tán sỏi laser; Máy siêu âm màu 4D; Máy Xquang KTS; Máy nội soi tiêu hóa; Máy xét nghiệm sinh hóa tự động; Máy xét nghiệm miễn dịch; Máy xét nghiệm nước tiểu 10 thông số; Máy xét nghiệm đông cầm máu; Máy xét nghiệm HbA1C; Máy xét nghiệm điện giải đồ; Máy phân tích huyết học tự động. Hệ thống kéo giãn cột sống; Máy siêu âm điều trị; Máy điện xung, điện phân; Máy sắc thuốc đóng gói tự động, phòng mổ áp lực dương, hệ thống khí oxy trung tâm, v.v…

  1. Phát triển chuyên môn kỹ thuật đặc biệt là kỹ thuật cao, kỹ thuật mới

- Hàng năm đơn vị đã xây dựng và triển khai Kế hoạch phát triển chuyên môn kỹ thuật. Mời các chuyên gia đầu nghành và các Bệnh viện tuyến trên về chuyển giao kỹ thuật tại đơn vị. Mời Bệnh viện TW Huế, Bệnh viện Quân Y IV, Bệnh viện Ba Lan, Bệnh viện tỉnh Hà Tĩnh, Bệnh viện TP Hà Tĩnh....Gửi các cán bộ đi đào tạo triển khai các kỹ thuật mới tại bệnh viện vệ tinh bệnh viện E – Hà nội về lĩnh vực: phẫu thuật PHACO; phẫu thuật nạo VA Hummer; kỹ thuật điều trị tiêu sợi huyết và dùng thuốc chống đông; tầm soát ung thư cổ tử cung; Xquang cận chóp; điều trị bằng sóng xung kích; ngân chân thuốc bắc….Tổ chức rà soát, phê duyệt bổ sung 27 danh mục kỹ thuật mới.

Dó đó, tính đến thời điểm hiện tại đơn vị đã thực hiện 5.456 dịch vụ kỹ thuật, trong đó thực hiện được 3.445 dịch vụ kỹ thuật phân tuyến (chiếm 76,28%) và 2011 dịch vụ vượt tuyến (chiếm 12.67%).

  1. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động KCB nhằm cải cách thủ tục hành chính

Lãnh đạo đơn vị luôn xác định rõ việc ứng dụng công nghệ thông tin là một nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị và luôn được ưu tiên hàng đầu trong công cuộc định hướng phát triển bệnh viện. Người bệnh được quản lý từ lúc vào viện đến lúc ra viện trên hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện.

Trong năm qua Lãnh đạo đơn vị đã tăng cường chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện tốt công tác CCHC. Tăng cường cải cách thủ tục hành chính, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính; đổi mới phương thức, lề lối làm việc theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại; xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, vi phạm pháp luật, sách nhiễu người dân; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính.

Nhằm giúp người dân hiểu rõ hơn quy trình cũng như quyền lợi được hưởng khi đi khám, chữa bệnh, bệnh viện còn niêm yết công khai giá dịch vụ y tế, quyền lợi, nghĩa vụ của người bệnh khi tham gia BHYT. Quy định giờ khám bệnh, quy trình khám bệnh, đối tượng ưu tiên, sơ đồ khoa, phòng, hòm thư góp ý, đường dây nóng..., để người bệnh dễ quan sát, theo dõi và thực hiện.

  1. Đổi mới phong cách thái độ phục vụ theo hướng chuyên nghiệp

Triển khai đầy đủ các nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh; Tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế.

Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện với 8 nội dung cơ bản. Thành lập BCĐ gồm 13 thành viên do Giám đốc trực tiếp làm trưởng ban. Tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế Bệnh viện. Tổ chức các hội thi nhằm giúp cho mỗi CBCNVC trong đơn vị  nhận thức rõ vai trò và ý thức nghề nghiệp, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, văn hóa giao tiếp ứng xử, thái độ phục vụ người bệnh thân thiện, tận tình, chu đáo góp phần nâng cao chất lượng và hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Thành lập Tổ CTXH, triển khai bộ phận chăm sóc “khách hàng” gắn với nhiệm vụ truyền thông, giáo dục sức khỏe, tập trung tại khoa Khám bệnh. Bộ phận này đã thực hiện có hiệu quả việc hỗ trợ, tư vấn giải quyết các vấn đề về công tác xã hội và thông tin, truyền thông và phổ biến, giáo dục pháp luật cho người bệnh và người nhà người bệnh trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện.

Tiếp tục thực hiện “đường dây nóng” theo Chỉ thị số 09/CT-BYT. Với mục đích tôn trọng, lắng nghe các ý kiến phản ánh, bức xúc của nhân dân và tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại đơn vị thông qua đường dây nóng Bệnh viện đã công bố điện thoại đường dây nóng Bộ Y tế, Sở Y tế và Bệnh viện ở tất cả các khoa phòng trong đơn vị.

  1. Tăng cường công tác quản lý chất lượng bệnh viện một cách toàn diện

Triển khai các hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện theo Thông tư 19/2013/TT-BYT và theo Kế hoạch số 15/KH-BVĐK của Bệnh viện đa khoa huyện Hương Sơn về cải tiến, nâng cao chất lượng Bệnh viện năm 2019 và những năm tiếp theo. Đồng thời, đã xây dựng kế hoạch và khắc phục khá tốt những tồn tại qua kết luận của Đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng của Sở Y tế năm 2018.

Duy trì tốt các tiêu chí hướng đến người bệnh, cải tiến, nâng cao nhiều tiêu chí hướng đến người bệnh như: bảo đảm tốt công tác cấp cứu người bệnh; cải tiến quy trình khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh; bảo đảm được các quyền cho người bệnh; trang bị điều hòa nhiệt độ cho 100% buồng bệnh, buồng thủ thuật …

Chất lượng nguồn nhân lực được cải tiến rõ rệt. Nhân viên y tế được đào tạo liên tục và phát triển kỹ năng nghề nghiệp. Tổ chức tham quan, du lịch cho nhân viên y tế. Tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử, đạo đức công vụ. Tổ chức tuyển dụng, ký hợp đồng 07 Bác sỹ chính quy; cử các cán bộ đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, quản lý nhà nước…

Chế độ đãi ngộ và môi trường làm việc của nhân viên y tế trong bệnh viện được cải thiện đáng kể. Sức khỏe và đời sống tinh thần nhân viên y tế được quan tâm và cải thiện.

Các tiêu chí về hoạt động chuyên môn được quan tâm cải tiến, nâng cao chất lượng. An ninh trật tự bệnh viện, an toàn cháy nổ được giữ vững. Hồ sơ bệnh án ngày càng được nâng cao về chất lượng.

Kết quả đạt được về cải tiến, nâng cao chất lượng từ năm 2013-2019 luôn là đơn vị đứng tốp đầu trong ngành Y tế của tỉnh.

Tăng cường tiếp nhận ý kiến khách hàng qua nhiều kênh thông tin như: Hòm thư góp ý; Đường dây nóng; Họp hội đồng người bệnh các cấp; Phiếu khảo sát hài lòng người bệnh; Qua trang Website, Facebook của Bệnh viện; Phản ánh trực tiếp.

Với những kết quả đã đạt được cũng như kế hoạch phát triển trong tương lai BVĐK hương Sơn đang từng bước hướng tới một bệnh viện đổi mới, phát triển toàn diện, hướng tới sự hài lòng của người dân./.
* Một số hình ảnh BVĐK Hương Sơn






Tin tức liên quan
...
LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH TỔ CHỨC LẠI ...

Sáng ngày 29/3/2024, Uỷ ban nhân dân huyện Hương Sơn đã tổ chức Lễ công bố Quyết định tổ chức lại Trung tâm Y tế trên cơ...


...
Trung tâm y tế huyện miền núi áp...

Thường xuyên cử các y, bác sỹ đi học tập, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ tại các cơ sở đào tạo lớn trong nước cùng với...


...
Hội nghị Sơ kết 03 năm thực hiện...

Hòa chung với không khí của toàn huyện, toàn Ngành Y tế đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng các ngày lễ...


...
CHÀO CỜ - GIAO BAN THÁNG 3 NĂM 2024

Chiều ngày 04/3/2024 TTYT huyện Hương Sơn đã tổ chức buổi "Chào cờ - Giao ban" tháng 3 năm 2024. Tham dự có đồng chí Lê...


...
TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN LONG TRỌNG TỔ...

Sáng nay, TTYT huyện Hương Sơn đã tổ chức thành công buổi Tọa đàm kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955 -...


...
PHÒNG TÀI CHÍNH KẾ TOÁN - TÍCH CỰC...

Phòng Tài chính Kế toán – TTYT Hương Sơn, chúng tôi cam kết tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và cải...


...
CẤP CỨU THÀNH CÔNG BỆNH NHÂN BỊ SUY...

Vào lúc 15h30 ngày 15/1/2024 bệnh nhân Phan Xuân P - 76t ở Xóm 5, xã Sơn Lĩnh vào viện được chẩn đoán suy hô hấp/co...


...
CHƯƠNG TRÌNH " TẤT ẤM MÙA ĐÔNG"

Chiều ngày 10/1/2024, UB MTTQ huyện Hương Sơn đã tổ chức trao tặng “Tất ấm mùa đông” cho các bệnh nhân là hộ nghèo,...


...
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM 2023, TRIỂN...

Chiều ngày 04/01/2024 TTTY huyện Hương Sơn tổ chức thành công Hội nghị tổng kết năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024...


...
CHÀO CỜ - GIAO BAN THÁNG 1 NĂM 2024

Chiều ngày 02/01/2024 TTYT huyện Hương Sơn đã tổ chức buổi "Chào cờ - Giao ban" và chúc mừng các đồng chí có sinh nhật...



  • TTYT huyện Hương Sơn
  • Tổ dân phố 2, Thị trấn Phố Châu, Hương Sơn, Hà Tĩnh
  • Điện thoại: 02393 875 446
  • Email: [email protected]
  • Thống kê truy cập
  • Tổng truy cập: 333548
  • Số lượt truy cập hôm qua: 576
  • Đang online: 3

© 2020 Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn